5 cách sửa lỗi modem wifi TP-Link không vào được mạng | Grado.vn

Internet 0 lượt xem

Để giải quyết lỗi modem TP-Link không vào được mạng, chúng ta cần kiểm tra tình trạng vật lý của thiết bị và các cài đặt của nó.

1. Khởi động lại modem

Cụ thể, hãy làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tắt modem và bộ định tuyến trong khoảng 1 phút

Bước 2: Đầu tiên, bật nguồn modem và đợi khoảng 2 phút cho đến khi cáp ổn định và đèn internet sáng.

Bước 3: Mở lại thiết bị bộ định tuyến TP-Link.

Bước 4: Vui lòng đợi 1-2 phút và sau đó kiểm tra truy cập internet xem nó có hoạt động không. Và nếu bạn đã làm tất cả các bước trên mà vẫn không khắc phục được lỗi modem wifi TP-Link thì hãy thử cách thứ 2 dưới đây.

Khởi động lại modem

2. Kiểm tra trạng thái modem

Trước hết, bạn hãy kiểm tra xem modem có bị nóng hay không, vì khi quá tải rất dễ dẫn đến lỗi. Nếu vậy, hãy đóng nó lại, để nó nghỉ một lúc rồi mở lại.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có bụi bẩn nào trong hệ thống làm mát của modem không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng modem được đặt trong không gian thoáng, không bị ngăn bởi các vách ngăn, vật kim loại hoặc các thiết bị truyền dẫn khác. Có quá nhiều thiết bị ở gần nhau có thể dẫn đến nhiễu và hỏng modem.

Xem Thêm  Hệ thống Wi-Fi Mesh cho toàn ngôi nhà AC1200 Tp-Link Deco E4 giá rẻ chính hãng | Grado.vn

Khi đã xác nhận tình trạng modem vẫn bình thường nhưng vẫn không vào được mạng, bạn có thể thử các cách sau.

3. Thay đổi kết nối WAN

Bước 1: Mở trình duyệt web, gõ 192.168.1.1 Hoặc 192.168.0.1 Trong hộp địa chỉ và sau đó nhấn Enter. Bạn sẽ được đưa đến trang Quản trị mạng của TP-Link.

Bước 2: Trong giao diện đăng nhập, nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn. Hai phần thông tin này được in dưới bộ định tuyến, trong hộp đựng hoặc trong sách hướng dẫn đi kèm khi bạn cài đặt bộ định tuyến lần đầu.

Bước 3: Bấm để chọn mục Mạng WAN. Tiết diện Loại kết nối WANLựa chọn IP động Sau đó nhấn vào Cứu Để tiết kiệm

Thay đổi kết nối WAN

Bước 4: Chờ một vài phút. Sau đó bấm vào mục Tình trạng Sau đó kéo xuống để xem WAN. Nếu các thông số hiển thị giống như hình thì mạng của bạn đã được kết nối lại.

Thay đổi kết nối WAN

Nếu IP vẫn là 0.0.0.0, bạn có thể thử khởi động lại bộ định tuyến theo hướng dẫn ở trên hoặc tiếp tục theo đường dẫn.

4. Sao chép địa chỉ MAC

Có một số nhà cung cấp Internet sẽ nhận ra và quản lý địa chỉ MAC trên thiết bị máy tính của bạn khi bạn truy cập Internet lần đầu tiên qua modem cáp. Nếu bạn cài đặt một bộ định tuyến để kết nối với mạng, nhà cung cấp sẽ phát hiện ra rằng địa chỉ MAC không khớp với bản ghi của nó và ngăn truy cập vào nó. Bây giờ bạn có thể sử dụng tính năng MAC Address Cloner để sao chép địa chỉ MAC gốc của bộ định tuyến sang bộ định tuyến khác, vì vậy hai bộ định tuyến sẽ chia sẻ cùng một địa chỉ MAC gốc như được nhà cung cấp cho phép.

Xem Thêm  Máy in phun màu Epson EcoTank L3150 (In,scan,copy,wifi) | Grado.vn

Bước 1: Kết nối bộ định tuyến với máy tính và máy tính với modem bằng cáp. Sau đó đăng nhập vào trang Quản trị mạng của TP-Link như trên.

Bước 2: Nhấp chuột Mạng 3 MAC Clone. Ấn nút Sao chép địa chỉ MAC Sau đó nhấn vào Cứu Để tiết kiệm

Sao chép địa chỉ MAC

Nếu nó vẫn ở lại, hãy thử khởi động lại bộ định tuyến.

5. Thay đổi địa chỉ IP LAN của bộ định tuyến

Địa chỉ IP LAN mặc định của bộ định tuyến TP-Link là 192.168.1.1, và đôi khi nó trùng với IP có sẵn của modem ADSL, điều này gây ra xung đột IP và làm cho bộ định tuyến không thể giao tiếp với modem, do đó, thiết bị không ở trạng thái được. được kết nối. Internet.

Bạn có thể đặt lại địa chỉ IP để giải quyết tình trạng này.

Sau khi đăng nhập vào trang Quản trị mạng, bấm Mạng 3 LAN. Trong địa chỉ IPThay đổi thành 192.168.100.1 Sau đó nhấn vào Cứu Để tiết kiệm

Thay đổi địa chỉ IP LAN

Nếu thành công thì khi đăng nhập vào trang Quản trị mạng, bạn hãy sử dụng IP này để đăng nhập thay vì IP cũ như hướng dẫn ở trên.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud