Cháo lươn cho bé có tốt không? Cách nấu cháo lươn ngon, đơn giản nhất | Grado.vn

Ẩm Thực 0 lượt xem

Il bột yến mạch cho trẻ em Là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển trí não và thể chất của trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu cháo để tiết kiệm thời gian và đảm bảo dinh dưỡng. Cùng học cách nấu cháo lươn cho bé qua bài viết dưới đây nhé.

Bột yến mạch Ile có tốt cho trẻ em không?

Bột yến mạch luôn có mặt trong chế độ ăn của trẻ em vì nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Nhắc đến bột yến mạch là đề cập đến các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, protein, vi khoáng và chất béo lành mạnh.

Xem Thêm  Cá chốt là cá gì? Các loại cá chốt và các món ngon đơn giản từ cá chốt | Grado.vn

Việc sử dụng đồ dùng làm từ thịt lươn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng và kiết lỵ. Với những trẻ tiêu hóa kém, biếng ăn và gầy yếu thì thịt lươn là một gợi ý tuyệt vời.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Cải thiện chức năng cơ của bé

Lươn chứa một lượng lớn axit amin hữu cơ có tác dụng cải thiện chức năng cơ bắp ở trẻ nhỏ, giúp trẻ có thể hình tốt, khỏe mạnh, tự tin và thoải mái.

Xây dựng các tế bào máu khỏe mạnh cho trẻ sơ sinh

Lươn có hàm lượng đạm cao giúp bé không bị ì ạch, thiếu máu, đồng thời hỗ trợ quá trình phát triển các cơ quan của bé, đặc biệt là cơ quan tiêu hóa.

Cải thiện chức năng mắt của bé

Chim có nhiều vitamin A. Khi được đưa vào cơ thể, vitamin A tự nhiên này hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên, ngăn ngừa các tổn thương cho mắt, giúp mắt sáng. Ngoài ra, thành phần này sẽ giúp bảo vệ niêm mạc và giác mạc của bé, ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Thúc đẩy sự phát triển của xương và các mô cơ thể

Nó rất giàu khoáng chất như phốt pho và canxi, một thành phần thiết yếu giúp giữ cho xương chắc khỏe và dẻo dai. Được che phủ thích hợp, nó sẽ chịu được rất nhiều điều kiện bất lợi.

Khi nào nên cho trẻ ăn bột yến mạch? Bạn có phải ăn thường xuyên không?

Cháo lươn rất dễ ăn lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, mẹ có thể cho bé ăn cháo lươn nguyên con từ 4 đến 6 tháng. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của bé lúc này còn rất nhạy cảm nên khi chế biến cần nấu chín lươn và xay thật nhuyễn. Khi bé trên 10 tháng tuổi, bạn có thể làm lươn dày hơn bằng cách cắt thành hạt hoặc không xay.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Nên cho trẻ sử dụng bột yến mạch từ 1 đến 2 lần / tuần để trẻ có thể hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết và phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Ngoài ra, mẹ cũng nên cân nhắc cảm nhận của con khi thưởng thức món cháo để phù hợp với khẩu vị của con.

Hướng dẫn 8 cách nấu cháo lươn cho bé

1. Bột yến mạch với bông cải xanh

Có một công thức nấu cháo lươn rau xanh vô cùng đơn giản, nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Rau xanh chứa nhiều vitamin B, A, K và canxi giúp phát triển xương. Sự kết hợp giữa lươn giàu protein với bông cải xanh là một cách bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời. Chính vì vậy, cháo yến mạch là một trong những món ăn được nhiều mẹ lựa chọn làm thực đơn ăn dặm hàng ngày cho bé.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Gạo: 100 gms
  • Trường Il: 100 gms
  • Rau: 1 nắm
  • Gừng tươi: 1/2 nhánh nhỏ
  • Hành tây: 1 củ
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Cho một nắm gạo và nước vào bát để nấu cháo.
  • Các loại rau rửa sạch, cắt nhỏ và làm sạch ban đầu

Bước 2: Xử lý

  • Luộc lươn đến khi chín mềm thì nêm gia vị vừa ăn.
  • Phi thơm hành và bắp cải, xúc ra bát để riêng.
  • Chờ cho đến khi bột yến mạch chín, sau đó cho bột yến mạch vào cùng với rau và nước luộc yến mạch.
  • Nêm nếm lại gia vị rồi múc ra bát cho bé thưởng thức

2. Cháo chuối ngự

Một trong những món cháo được nhiều bé yêu thích đó chính là cháo nấu chuối. Khi nấu món cháo này, bạn mất khoảng 20 đến 30 phút. Chuối rất giàu chất dinh dưỡng như kali, canxi và sắt, giúp phát triển cơ bắp và cực kỳ quan trọng đối với máu. Nó rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não, tăng cân và tăng cảm giác thèm ăn.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Trường sẵn sàng Il: 500 gms
  • Gạo tẻ: 1 chén
  • Chuối già: 2
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Gạo tẻ đem ngâm nước nấu cháo.

Bước 2: Xử lý

  • Lươn sau khi sơ chế ban đầu được luộc chín, lọc bỏ xương, phần thịt còn lại rang thơm.
  • Chuối luộc, gia vị. Đợi đến khi yến mạch chín, cho cù lao vào đảo đều, cho chuối vào, nấu trên lửa nhỏ thêm 10 phút và nêm lại gia vị cho vừa ăn.

3. Cháo chùm ngây

Các chất dinh dưỡng trong Moringa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tốt cho gan thận, tăng cường trao đổi chất. Sự kết hợp giữa Moringa với protein thiết yếu trong lươn giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, giúp bé lớn nhanh và khỏe mạnh hơn. Chính vì công dụng tuyệt vời này mà nhiều mẹ đã liệt kê cháo Moringa il vào thực đơn cho bé mỗi tuần.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Trường sẵn sàng Il: 200 gms
  • Moringa: 1 nắm
  • Gạo tẻ: 400 gms
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Trộn gạo với nước và đun sôi
  • Lá chùm ngây lấy phần lá non, rửa sạch. Bạn chỉ nên dùng liều lượng nhỏ vì nếu quá nhiều, trẻ có nguy cơ bị đau bụng.

Bước 2: Xử lý

  • Xay nhuyễn chùm ngây bằng máy xay sinh tố
  • Để có được phần thịt lươn, thịt lươn luộc chín, lọc bỏ xương và xào sơ qua.
  • Cho cả rau và thịt lươn vào nấu cùng cháo khoảng 5 phút rồi nêm gia vị cho vừa ăn.
  • Chờ cháo nguội là có thể cho bé thưởng thức.

4. Bột yến mạch Potato Il

Bột yến mạch khoai tây là cách nấu cháo yến mạch đơn giản, tiết kiệm thời gian và phù hợp cho trẻ nhỏ. Tôi mất khoảng 30 phút để hoàn thành món ăn này. Đồng thời, bột yến mạch nấu với khoai tây sẽ bổ sung thêm chất dinh dưỡng và vitamin giúp trẻ khỏe mạnh. Dưới đây là công thức chế biến món ăn này các mẹ có thể tham khảo và áp dụng.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Trường Il: 200 gms
  • Gạo tẻ: 400 gms
  • Khoai tây: 1/4 củ khoai tây
  • Hành tím: 1 củ
  • Rau mùi: Một vài miếng
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Vo thật sạch gạo, rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và băm nhỏ.
  • Đun sôi gạo và khoai tây trong 1 lít nước

Bước 2: Xử lý

  • Luộc lươn đến khi chín mềm thì vớt ra, lọc bỏ xương lấy thịt rồi thái miếng nhỏ.
  • Cho một thìa cà phê dầu hào và hành tím vào chảo, sau đó cho lươn vào nấu chín, cho lươn vào đảo đều.
  • Cho lươn vào bát cháo khoai tây, trộn đều, đun thêm 10 phút và nêm lại gia vị cho vừa ăn.

5. Cháo hạt đậu

Thêm một món cháo dinh dưỡng cho bé là cháo đậu xanh mà bố mẹ không nên bỏ qua khi lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé. Đậu Hà Lan được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe của mắt và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Trường sẵn sàng Il: 100 gms
  • Hành tím trộn: 1 nắm
  • Đậu Hà Lan: 30 gms
  • Yến mạch nghiền: 100 gms
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Vo sạch gạo rồi cho vào bát để nấu cháo. Trộn yến mạch với đậu Hà Lan, rửa sạch với nước để loại bỏ chất bẩn và luôn ninh cháo trong nồi.
  • Luộc lươn khoảng 10 phút đến khi lươn chín thì lọc lấy thịt, bỏ xương.

Bước 2: Xử lý

  • Rang hành tím băm nhỏ và xào lươn cùng một chỗ cho đến khi lươn không bị săn lại.
  • Khi cháo yến mạch chín, cho lươn vào bát bột yến mạch, khuấy đều để nêm nếm gia vị vừa ăn cho bé.

6. Cháo dền đỏ

Từ xa xưa, rau dền đã được coi là vị thuốc chữa nhiều bệnh hiệu quả. Đối với các bé, sự kết hợp giữa rau dền đỏ với thịt lươn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung vitamin, hỗ trợ tiêu hóa và giúp bé khỏe mạnh.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • 400 gram gạo
  • Lá dền gai 10 g
  • 100 g dầu mỏ đã chế biến
  • 100 g đậu phụ non
  • Gia vị, dầu ăn

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Rau dền rửa sạch, cắt khúc nhỏ, bỏ hạt.
  • Đậu hũ non rửa sạch cắt miếng vừa ăn.
  • Cho gạo vào bát để nấu cháo.

Bước 2: Xử lý

  • Luộc lươn rồi lấy thịt, bỏ xương.
  • Sau khi luộc và luộc đậu phụ, lọc sạch với nước
  • Khi cháo chín nhừ mới cho đậu đã xay nhuyễn vào khuấy đều.
  • Thêm rau dền và cuối cùng cho lươn vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Để nguội và mang ra cho bé thưởng thức.

7. Cháo nấm rơm

Bột yến mạch trứng nấm rơm không phải là loại bột yến mạch cho trẻ sơ sinh quá phổ biến, nhưng nếu bạn biết công dụng và chế biến một cách bài bản thì đây sẽ là một thực phẩm lợi sữa tuyệt vời cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên. Cốm rơm rất giàu sắt, vitamin D và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan, giải độc và tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Đồng thời, thịt lươn chứa nhiều chất đạm giúp bé tăng cân và khỏe mạnh. Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Trường sẵn sàng Il: 200 gms
  • Nấm rơm: 100 gms
  • Cơm 1/2 lon
  • Hành tím 1 củ đập dập, hành lá vài nhánh.
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Vo gạo, cho nước vào nồi nấu cháo.
  • Nhặt hành lá, xắt mỏng
  • Nấm rơm cắt bỏ rễ, ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2: Xử lý

  • Nấm rơm xào hành thơm
  • Đun một nồi nước cho sôi, lọc lấy phần thịt bỏ xương. Đảo lươn cho đến khi săn lại.
  • Khi cháo chín, cho nước luộc lươn, thịt lươn và nấm vào tô cháo, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

8. Bột yến mạch Pumpkin Il

Bột yến mạch Pumpkin Ill không chỉ giải nhiệt, giải nhiệt, làm tan đờm mà còn mát ruột, lợi tiểu… bạn có thể tham khảo cách chữa tổng hợp dưới đây.

Il bột yến mạch cho trẻ em

Các nội dung:

  • Trường sẵn sàng Il: 200 gms
  • Hạt quinoa: 1 muỗng cà phê
  • Một vài lát bí ngòi mỏng
  • Bột chùm ngây 1/2 muỗng cà phê
  • Gạo tẻ: 100 gms
  • Gia vị

Làm:

Bước 1: Nấu cháo và chuẩn bị

  • Vo gạo và sơ chế bằng cách đổ nước vào nồi
  • Hạt quinoa ngâm trong nước khoảng 2 giờ và nấu trong vòng 15 phút
  • Bí ngòi rửa sạch

Bước 2: Xử lý

  • Lươn luộc chín, gỡ lấy thịt, bỏ xương.
  • Bí ngòi hấp và nguyên chất
  • Khi cháo chín, bạn cho bí xanh, hạt diêm mạch và thịt lươn vào đun tiếp khoảng 10 phút cho đến khi chín mềm. Sau đó, nêm nếm và gia vị để hoàn thành.

Chú ý khi chế biến lươn

Vừa đảm bảo dinh dưỡng, các mẹ rất quan tâm đến việc chế biến lươn để cá không bị ngấy. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể làm theo:

  • Làm sạch nhớt lươn bằng cách dùng chanh hoặc nước vo gạo để loại bỏ hoàn toàn chất nhờn trên thân lươn, sau đó rửa sạch với nước. Bạn có thể ngâm lươn trong nước nóng 15 phút để lươn ra hết chất nhờn.
  • Sau khi làm sạch phần thân của lươn, bạn lấy hết phần ruột ra khỏi bao tử rồi rửa sạch lại với nước muối.
  • Nên hấp lươn cho chín rồi gỡ lấy thịt, không nên ngâm lươn vào nước sau khi luộc vì như vậy cá sẽ dai hơn.

Il bột yến mạch cho trẻ em Đây là một món ăn bổ dưỡng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hi vọng với những chia sẻ trên, các mẹ sẽ tìm thêm được cách chế biến món cháo lươn thơm ngon, bổ dưỡng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud