Điểm danh 20 loại trái cây tốt cho bà bầu | Grado.vn

Làm đẹp 0 lượt xem

Trái cây là nguồn bổ sung vitamin dồi dào cho tất cả mọi người chứ không riêng gì phụ nữ mang thai. Nhập thêm Trái cây tốt cho bà bầu Mẹ và bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp thai nhi khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ cũng nên tránh ăn một số loại trái cây có thể gây nguy hiểm cho em bé. Cụ thể hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có rất nhiều loại Trái cây tốt cho bà bầu Đu đủ, xoài, chuối, kiwi,… mỗi bà bầu đều có những lợi ích khác nhau. Vì vậy, chị em nên thay đổi đa dạng các loại trái cây để có thể cung cấp đầy đủ nhất chất dinh dưỡng cho con.

Tham gia group Hội Trâu Vàng 2021 để giao lưu với các mẹ dự định sinh con năm Trâu. – Liên kết nhóm

Những lý do nên ăn trái cây khi mang thai

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất vừa đủ, trái cây là món ăn không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kỳ. Beta-carotene, một thành phần vitamin quan trọng được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này, cần thiết cho sự phát triển mô và tế bào của thai nhi, thị lực và hệ thống miễn dịch. Vitamin C được tìm thấy trong trái cây rất quan trọng cho sự phát triển của xương và răng cũng như các mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Đặc biệt, trái cây rất giàu chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của bệnh táo bón.

Một lát dưa hoặc một quả dâu tây vào giữa các bữa ăn sau bữa ăn không chỉ giúp cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn giúp mẹ bầu giữ gìn và duy trì cân nặng trong suốt thai kỳ.

20 loại trái cây tốt cho bà bầu

1. Quả chín

Trái cây giàu Vitamin A, C, Canxi, Sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi nhưng không làm mẹ tăng cân nhanh chóng.

2. Chuối chín

Ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu do ốm nghén. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn chuối khi bụng đói vì nó cản trở sự cân bằng của magie và canxi trong máu.

Xem thêm: “Nghìn lẻ một” Thực phẩm Tốt cho Bà bầu

3. Họ hàng nhà cam

Với hàm lượng vitamin C cao “bắc kỳ”, họ nhà cam được biết đến là loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không chỉ vậy, cam, quýt với vị chua chua đặc trưng chính là “cứu cánh” cho mẹ bầu bị ốm nghén, giúp hạn chế các triệu chứng buồn nôn, ứa nước miếng, thèm ăn vặt.

4. Quả kiwi

Trong số 27 loại trái cây, Kiwi là loại trái cây bổ dưỡng nhất với hơn 80 chất dinh dưỡng. Hàm lượng axit folic “cao” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và bệnh chàm sau sinh.

5. Lựu

Có nhiều chất chống oxy hóa, lựu là ứng cử viên sáng giá giúp bảo vệ làn da của bà bầu, giúp chống rạn da khi mang thai. Theo nghiên cứu, ăn lựu khi mang thai có tác động tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Nó cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

6. Dứa

Thật đáng tiếc nếu bà bầu bỏ qua dứa trong suốt thai kỳ của mình. Dứa cung cấp cho bạn 100% lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Ăn một lượng dứa cân đối không những không có hại mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé.

7. Bơ

Trái bơ rất giàu vitamin A, B, C, kali và folate, rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Lượng chất béo trong quả bơ cũng làm tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác của cơ thể.

Xem thêm: Bà bầu ăn bơ có tốt không? Ăn bơ thế nào để trở thành mẹ nhanh, con khỏe, con đẹp

8. Nho

Ngoài việc giàu vitamin A giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, bà bầu ăn nho còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác cho cơ thể như folate, kali, phốt pho …

9. Bạn

Nó là một loại trái cây nhiệt đới, có nhiều vào mùa hè. Nó không chỉ ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Nó hỗ trợ tiêu hóa tốt và chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C rất có lợi cho bà bầu.

Xem thêm: Chế độ ăn uống cho bà bầu theo từng tháng thai kỳ

10. Chanh vàng

Đây là một trong những loại trái cây giúp giảm ốm nghén rất hiệu quả. Điều này cũng tốt khi bạn muốn giảm các triệu chứng thông thường khác của thai kỳ. Trái cây họ cam quýt cũng là một nguồn trái cây tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng cung cấp chất chống oxy hóa cho sự hình thành và phát triển của phôi thai.

11. Chanh xanh

Chanh xanh thường được dùng cho bà bầu để hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ ốm nghén và ngăn ngừa các bệnh khi mang thai. Chanh xanh cũng giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ độc tố.

12. Táo

Táo cung cấp nguồn vitamin lành mạnh, rất tốt cho cơ thể phụ nữ khi mang thai.

13. Quần áo

Vải thiều là loại trái cây nhiệt đới chỉ có vào mùa hè và chắc chắn đây là một trong những loại trái cây hiếm hoi rất tốt cho bà bầu với công dụng dưỡng da trắng mịn khi mang thai.

14. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi rất giàu carbohydrate, vitamin C, chất xơ, folate và các chất dinh dưỡng thực vật như flavonoid và anthocyanins.

Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ, carbohydrate nên chiếm khoảng 50-60% lượng calo hàng ngày của bạn. Carbohydrate cung cấp năng lượng cần thiết cho mẹ và truyền từ nhau thai sang con. Bạn cũng nên cân nhắc bổ sung carbohydrate từ trái cây, đặc biệt là quả mọng, thay vì bánh rán, bánh ngọt hoặc bánh quy.

15. Hình

Đây cũng là một trong những loại trái cây bà bầu nên ăn. Loại trái cây này rất giàu chất xơ và vitamin B6, giúp kiểm soát táo bón. Kali trong quả sung giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa tiền sản giật. Ngoài ra, chất kiềm trong quả sung cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy bà bầu nên bổ sung quả sung vào bữa ăn hàng ngày để có sức khỏe tốt cho cả bà bầu và thai nhi.

16. Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu Kali, Vitamin C, PP, Canxi, Magie. Ngoài ra, nó còn làm chậm quá trình lão hóa, giải nhiệt, lợi tiểu … Tuy nhiên, dưa hấu cũng chứa nhiều đường nên mẹ dễ bị cảm lạnh, tiêu chảy. Vì vậy, bà bầu không nên ăn quá nhiều, tránh trường hợp xấu, ảnh hưởng đến thai nhi như nạo phá thai không đáng có.

17. Nho

Nho là một loại trái cây rất có lợi. Vitamin C, B, Caroten, Canxi, Sắt… dồi dào và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhiều hơn hoặc ít hơn Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn thực phẩm này nếu mắc bệnh liên quan đến dạ dày hoặc lúc bụng đói.

18. Dừa tươi

Ở bà bầu khi mang thai, tình trạng nước ối có thể thay đổi bất thường. Nước dừa sẽ là thức uống bổ sung nước ối rất tốt cho mẹ.

Nhưng cần lưu ý chỉ nên uống nước dừa từ tháng thứ tư.

19. Thanh long

Thanh long là loại quả có màu xanh đậm, khi chín có màu đỏ tươi, ruột trắng hoặc đỏ. Nó là một loại trái cây mùa hè phổ biến ở Việt Nam. Theo Đông Y, thanh long có vị ngọt, chua, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Thanh long cũng là loại quả ít khi bị ngộ độc do vỏ dày nên bà bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo ảnh hưởng của các loại thuốc có hại cho sức khỏe.

20. Cora

Bún là loại trái cây giúp giảm cảm mạo nhiệt, làm dịu cơn khát trong những ngày nắng nóng nên rất có lợi cho bà bầu. Bà bầu cũng có thể dùng loại quả này để làm nước ép uống hàng ngày. Cây mía dễ trồng, dễ đậu trái nên người dân thường ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai.

Chế độ ăn trái cây hàng ngày cho bà bầu

Hãy thử bổ sung khoảng 500 gam trái cây và khoảng 700 gam rau vào thực đơn hàng ngày. Nên ưu tiên các loại rau có màu xanh đậm, vàng, cam và đỏ. Mỗi tuần, bà bầu nên cho đậu “lên đĩa” khoảng 2 – 3 lần. Nếu không có thời gian đi chợ, bạn có thể sử dụng trái cây đông lạnh hoặc đóng gói sẵn. Tuy nhiên, trái cây tươi vẫn mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các mẹ bầu lười ăn trái cây!

  • Trái cây mua về nên rửa sạch và để trong tình trạng “sẵn sàng” nếu mẹ lười ăn mà muốn ăn trưa.
  • Thêm một chút dầu oliu hoặc sữa chua sẽ giúp bạn đổi vị và làm món trái cây hấp dẫn hơn.
  • Để hoa quả ở những nơi dễ nhìn thấy
  • Thay vì ăn trái cây tươi, bạn có thể uống nước ép hoặc sinh tố trái cây

>>> Xem thêm: Canxi loại nào tốt cho bà bầu? Canxi là cách sử dụng hiệu quả nhất.

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có được những kiến ​​thức bổ ích Trái cây tốt cho bà bầu Ngay sau đó Chúc bạn và bé luôn khỏe mạnh.

Xem Thêm  Top 8 Serum Vitamin C tốt nhất hiện nay 2022 | Grado.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud