Tư thế ngồi làm việc với laptop đúng cách, tốt cho sức khỏe | Grado.vn

Laptop 0 lượt xem

Bạn là nhân viên văn phòng, bạn phải ngồi trước máy tính nhiều giờ đồng hồ mà chưa biết sống như thế nào là tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Điện máy XANH theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về cách kê laptop tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Người đầu tiênLàm việc sai tư thế có hại

Thói quen ngồi sai tư thế lâu ngày có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe không mong muốn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gặp vấn đề Thị lực yếu, đau đầuNó cũng làm hỏng xương và khớp Đau lưng, đau vaiSưng tấy, mất cảm giác, chán ăn.

Ngoài ra, khi bạn ngồi trên ghế làm việc không phù hợp (quá cao hoặc quá thấp), chân của bạn có thể dễ bị trượt hoặc lắc lư trên ghế. Đau cơ bắpCăng thẳng vùng lưng dưới gây đau và mệt mỏi Tổn thương đĩa đệm và tủy sốngVà tuổi tác tăng lên.

Xem Thêm  Đặc Điểm Các Dòng Laptop Lenovo Phổ Biến Hiện Nay | Grado.vn

Làm việc sai tư thế có hại

2Đơn vị tiền tệ tiêu chuẩn khi sống và làm việc với máy tính

Tư thế quay lưng

Điều chỉnh độ sâu của ghế cho phù hợp với chiều dài hông của bạn. Nếu bạn đang ngồi trên ghế có lòng sâu, hãy dùng thêm một chiếc gối kê sau lưng vừa vặn với lưng để cơ lưng bị căng không làm bạn bị đau lưng.

Tư thế quay lưng

Tư thế tay

Tư thế tay phải là bạn phải uốn cong cánh tay của bạn. Thẳng 90 độ Khi gõ trên máy tính, không được đặt tay hoàn toàn vào bàn phím khi đang gõ mà chỉ dùng cả bàn tay để giữ và di chuyển chuột.

Tư thế cánh tay đúng giúp bạn tránh bị đau vai, nhức mỏi và sưng cánh tay vào mỗi buổi sáng, đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Tư thế tay

Tư thế chân

Vui lòng điều chỉnh chỗ ngồi ở đầu ghế và ở thành ghế. Không vuông góc với nhauKhông nên co chân hay đi giày cao gót làm việc trong thời gian dài vì có thể khiến chân mỏi và gây ra những tổn thương không đáng có cho các khớp bàn chân.

Tư thế ngồi tốt nhất là cúi xuống Góc lớn hơn 90 độ Ít hơn, đồng thời bạn có thể kê thêm chỗ để chân khi làm việc để bạn cảm thấy rất thoải mái, giữ cho cơ bắp chắc khỏe và tránh được các bệnh về xương khớp, đau nhức!

Tư thế chân

Tư thế cổ

Khi làm việc trước màn hình máy tính lâu nên tập các động tác nhẹ nhàng như lắc, gập, gập cổ để cổ không bị cứng dẫn đến mỏi cổ nhé!

Tư thế cổ

Chuyển động mắt

Khi nhìn vào màn hình máy tính quá lâu, mắt của bạn có thể bị khô, đờ đẫn, đau đầu và thậm chí cảm thấy chóng mặt. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần điều chỉnh các cử động mắt sau đây cho phù hợp:

  • Cách thiết lập màn hình máy tính: Bạn nên đặt màn hình máy tính ngang tầm mắt sao cho khoảng cách từ máy tính đến mắt là 50 cm.
  • Điều chỉnh độ sáng màn hình: Tùy thuộc vào nơi bạn sống và làm việc, bạn có thể Điều chỉnh độ sáng / tối Theo màn hình, đồng thời Thực hiện các điều chỉnh nhỏ Chữ sao cho mắt bạn được thoải mái nhất.
  • Tập các bài tập cho mắt: Cứ sau 30 phút bạn nhìn vào màn hình, hãy dành ít nhất 20 giây Hãy đứng dậy đi bộ hoặc mở / nhắm mắt, chớp mắt để thư giãn.
  • Xem các đốm màu xanh lam: Khi bạn nhìn vào máy tính nhiều đến mức mỏi mắt, hãy đứng dậy và Tìm một nơi có cây cối xanh tươi Khi đó hãy nhìn chúng, đôi mắt của bạn sẽ mệt mỏi hơn.
Xem Thêm  Cách ép xung CPU laptop an toàn, dễ dàng | Grado.vn

Chuyển động mắt

3Một số bài tập vận động hiệu quả

Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn hãy tập thêm một số bài tập thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bài tập chống mệt mỏi

Cứ sau 2 tiếng bạn làm liên tục, hãy dành vài phút để tập một số thủ thuật cơ bản như nghiêng đầu từ trước ra sau rồi xoay từ trái sang phải, lặp lại quá trình này liên tục trong khoảng 2 tiếng. 5 – 10 lần Giúp thư giãn cổ, không đau nhức, tốt cho xương khớp.

Ghi chú: Bạn không nên liên tục quay đầu về một hướng vì có thể làm gãy đốt sống cổ!

Bài tập chống mệt mỏi

Bài tập chống mỏi vai gáy

Hầu hết nhân viên văn phòng phải ngồi cả ngày gõ bàn phím mà quên thả lỏng cơ thể gây mỏi cổ, vai gáy. Vì vậy, bạn cần thực hiện các bài tập thư giãn cho cả vai và cánh tay để giúp tiêu mỡ thừa vùng bụng và hạn chế tình trạng đau mỏi vai gáy.

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng và dùng hai tay chống hông, sau đó bạn hít thở sâu, hóp bụng và đưa vai về phía trước trong vài giây rồi từ từ hít vào, đưa vai về phía sau ghế. . , Ưỡn ngực ra. Phía trước Do đó, bài tập này có thể giúp bạn đỡ mỏi cổ vai khi ngồi lâu.

Ghi chú: Khi tập động tác này cần giữ lưng thẳng, không cong và lặp lại động tác này. 10-15 lần / ngày Để đạt hiệu quả tối đa.

Xem Thêm  Cách đăng ký và cách đăng nhập LINE trên laptop | Grado.vn

Bài tập chống mỏi vai gáy

Tập thể dục chống mỏi lưng

Ngồi thẳng lưng, đặt tay lên đùi, nhìn thẳng về phía trước, thả lỏng cổ, sau đó bạn đặt tay và hông rồi nghiêng người sang trái, nếu thấy căng cột sống tức là bạn đã thực hiện đúng. Bạn duy trì động tác này 20 lần và đổi bên phải thực hiện tương tự. Động tác này không chỉ giúp bạn đỡ mệt mỏi mà còn giúp cột sống và cổ luôn khỏe mạnh.

Tập thể dục chống mỏi lưng

Bài tập xung

Đầu tiên, bạn hãy ngồi thẳng lưng trên ghế và giữ cho bàn chân phẳng trên sàn. Sau đó, dùng tay trái ấn tay phải lên, giữ hai tay dang rộng theo hình tròn 10 giây Và làm nó 5 – 10 lần Lúc rảnh rỗi, hãy làm tương tự với bên còn lại. Động tác này không chỉ giúp cơ tay và cơ vai đỡ ​​mỏi hơn mà còn giúp mạch của bạn hoạt động tốt hơn nhờ luôn giữ cho mạch của bạn hoạt động bình thường.

Bài tập xung

Các bài tập cho xương chậu

Đau vùng chậu khiến bạn cảm thấy đau nhức vùng thắt lưng, khiến bạn khó chịu. Vì vậy, bạn hãy giữ lưng thẳng, đặt hai tay lên đầu gối, hơi uốn cong người sang trái, giữ tư thế này một lúc. Một vài giây Khi bạn cảm thấy bạn đang ngồi 1/2 nồi Có nghĩa là bạn đã làm đúng, hãy tiếp tục lặp lại tư thế này với bên còn lại. Động tác này không chỉ giúp vùng xương chậu khỏe mạnh, loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp bạn hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp vùng thắt lưng.

Các bài tập cho xương chậu

Việc kê máy tính xách tay ngồi lên là hướng dẫn cho việc làm đúng tư thế, tốt cho sức khỏe. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy comment bên dưới để Điện máy XANH giải đáp giúp bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud